Chi Bạo Tay Chụp Ảnh Kỷ Yếu Diện Cổ Phục Việt

Chi gần 15 triệu cho 28 bộ cổ phục Việt, nhóm bạn trẻ trường THPT Nguyễn Trung Trực chẳng khác gì “bước ra” từ quá khứ trong những ảnh kỷ yếu vừa khoe với dân mạng.

Mới đây, những học sinh lớp 12A15 trường THPT Nguyễn Trung Trực (Gò Vấp, TP. HCM) đã khiến dân tình “mắt tròn mắt dẹt” với loạt ảnh kỷ yếu chất như… nước cất khi xúng xính trong loạt cổ phục Việt vô cùng ấn tượng, công phu. Khác biệt hoàn toàn với nhiều style ảnh kỷ yếu khác, lựa chọn cổ phục cùng phong cách cung đình Huế là hai trong những điểm tự làm khó – nhất là các bạn học sinh chỉ loanh quanh Sài Gòn, nơi vốn dĩ không còn nhiều dấu ấn lịch sử của nhà Nguyễn.
Từng bộ Đồ được đầu tư công phu với nhiều phụ kiện đi kèm.
Từng bộ Đồ được đầu tư công phu với nhiều phụ kiện đi kèm.

Theo lời tư vấn của thầy giáo chủ nhiệm Sơn Ngọc Tranh, đồng thời cũng là giáo viên bộ môn văn của lớp, hình ảnh truyền thống dân tộc rất đẹp đẽ và đáng trân quý. Thổi hồn xưa cũ vào tinh thần hiện đại là điều rất nên thực hiện, nhất là với những học sinh cuối cấp – thầy Tranh đã bàn bạc cùng lớp, “vận não” để biến ý tưởng thành hiện thực.

Thế nhưng mọi chuyện chẳng đơn giản như ý tưởng ban đầu, khi chưa bắt tay vào làm, cũng có bạn trong lớp không đồng ý với concept này vì cho rằng không phù hợp lắm với ảnh kỷ yếu. Nhờ sự thuyết phục của thầy, cùng hàng loạt câu chuyện lịch sử về thời Nguyễn đã dần khuấy động lên sự tin tưởng bộ ảnh này chụp xong sẽ “ra trò lắm đây!”. Hơn nữa, đứa nào đứa nấy mỗi lúc càng háo hức, tò mò được một lần ướm lên mình hoàng bào của vua chúa ngày xưa, nên cũng giục giã nhau mau mau thực hiện.

Ý tưởng được hiện thực hoá có sự góp tay của nhiều nghệ nhân lẫn thợ lành nghề ở Nam Định và Hà Nội.
Ý tưởng được hiện thực hoá có sự góp tay của nhiều nghệ nhân lẫn thợ lành nghề ở Nam Định và Hà Nội.

Mấy ai biết được rằng, trước khi lên hình, những bộ cổ phục này đã có sự “nhúng tay” của nhiều nghệ nhân tại Ý Yên (Nam Định) và các thợ lành nghề ở Hà Nội để làm “Kim Tòng, Kim Khánh, Kim Bài, Kim Tiền” sao cho chính xác nhất trong thời gian cũng “đua” chẳng kém… nước rút vì quá cận ngày thi tốt nghiệp THPT 2020. 

Dựa trên phông nền lịch sử triều Nguyễn, từng bộ cổ phục Việt khi được hoàn thiện đã rất chỉn chu ở đường kim mũi chỉ, hoa văn thêu lẫn những món phụ kiện đi kèm. Không những thế, vì sợ bị “ném đá” nên lớp cũng kiểm tra kỹ lưỡng các bộ cổ phục – bởi đã xác định đây chính là hồn cốt của khung hình kỷ yếu. 

Hoá thân vào những nữ nhân cung đình là điều mà nhiều nữ sinh cũng rất tò mò.
Hoá thân vào những nữ nhân cung đình là điều mà nhiều nữ sinh cũng rất tò mò.

Và kết quả thì vượt trên cả sự mong đợi, mỗi bộ Đồ đều mang lại hơi thở lịch sử trong đó đúng với tinh thần của ý tưởng ban đầu. Các bạn trong lớp ai nấy đều rất phấn khích trước nhân vật mà bản thân sẽ đảm trách hoá thân. 

Dẫu vậy, đằng sau những khung hình hiện lên vô cùng hấp dẫn, ấn tượng thì các anh chàng, cô nàng “lớp người ta” cũng chịu cực không ít: “Hoàng bào mặc lên thì đẹp lắm nhưng hơi nóng vì chất vải khá dày. Đã thế diện trong điều kiện thời tiết Sài Gòn, chúng mình cũng không tránh khỏi mồ hôi nhễ nhại nhưng nhớ lại cái cảm giác được “làm vua” thì… sướng lắm nên đứa nào cũng ráng diễn thật tốt để lên hình chất miễn bàn!”.

Bối cảnh chụp hình cũng được đầu tư nhiều chi tiết để bộ ảnh thêm phần thuyết phục.
Bối cảnh chụp hình cũng được đầu tư nhiều chi tiết để bộ ảnh thêm phần thuyết phục.

Trong khi đó, có bạn dí dỏm bình luận: “Riêng em thì thoải mái lắm vì được diện chiếc áo Nhật Bình, có phần rộng rãi hơn các bạn khác, đã vậy còn cảm giác như đang làm quan to ở cái thời xa xửa xa xưa ấy. Thích lắm ạ!”. 

Mặc cổ phục có phần hơi... nóng nhưng ai nấy đều chịu diễn nha!
Mặc cổ phục có phần hơi... nóng nhưng ai nấy đều chịu diễn nha!

Hy sinh và đầu tư để có được bộ ảnh đẹp như thế, các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Trung Trực đã phải chi khá… bạo tay chứ chẳng chơi! Gần 15 triệu đồng cho 28 bộ cổ phục, chưa tính đến các chi phí khác như thợ chụp ảnh, tiền đi lại hay ăn uống… thì quả là một cái giá khá chát đối với bất kỳ học sinh nào. 

Thế nhưng, có ảnh đẹp thì đành “hại kim” một chút cũng chẳng sao. Bù lại, đó là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất thời học trò được lưu giữ trong những Đồ ấn tượng, là tình cảm bền chặt của cái đám “nhất quỷ nhì ma” mãi luôn hiện diện trong từng khung hình, là loạt nỗi nhớ bâng khuâng về những ngày sẽ xa nhau trong thời gian sắp tới…

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm